Chồng Tăng Thanh Hà - Louis Nguyễn - luôn nói anh là "fan số một" của cô trong suốt chín năm sống chung.

Trên trang cá nhân sáng 4/11, diễn viên đăng ảnh bên chồng kèm lời nhắn: "Cảm ơn anh vì những gì anh đã làm cho em và gia đình của chúng ta. Mẹ con em thật may mắn khi có anh bên cạnh. Yêu anh". Nhiều đồng nghiệp thân thiết như: đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, diễn viên Thân Thúy Hà, Quốc Cường... chúc cô viên mãn trong hôn nhân.

Tăng Thanh Hà đăng ảnh bên chồng kỷ niệm chín năm ngày cưới. Ảnh: Facebook Tang Thanh Ha

Trong những dịp đặc biệt, vợ chồng Hà Tăng luôn dành cho nhau những lời ngọt ngào. Đó là cách cả hai xây dựng và giữ gìn hôn nhân trong suốt 12 năm yêu nhau và chín năm về chung một nhà. Louis từng bày tỏ tình cảm với vợ trên trang cá nhân năm ngoái: "Anh sẽ luôn là fan số một của em".

Họ công khai yêu nhau năm 2009 trong một sự kiện tại Hà Nội. Diễn viên hạn chế chia sẻ chuyện tình cảm, chỉ thú nhận Louis rất lãng mạn và cô hạnh phúc về điều đó. Sau ba năm hẹn hò, hôn lễ của cả hai tổ chức tại Manila (Phillipines) - quê hương chú rể.

Ngoài tình yêu, vợ chồng Hà Tăng gìn giữ hôn nhân bằng sự chăm sóc, sát cánh trong cuộc sống, công việc.

Diễn viên từng cho biết hạnh phúc gia đình đơn giản là những bữa tối về nhà sớm trộn salad, nấu canh chua, mời chồng một ly nước ép trái cây. Cô thường đăng trên trang cá nhân về việc nấu món này, món kia cho ông xã, khiến bạn bè ngưỡng mộ. Hà Tăng kinh doanh ngành ăn uống cũng xuất phát từ việc Louis đi công tác nước ngoài mang nhiều loại gia vị về cho cô nấu. Thực khách đầu tiên thử công thức món crawfish, mì xào bơ tỏi cô chế biến là chồng, rồi mới đến gia đình và nhóm bạn thân.

Sau khi kết hôn, người đẹp hạn chế tham gia showbiz, chỉ đi sự kiện do bạn bè hoặc gia đình chồng tổ chức. Khi cuộc sống ổn định, cô thử sức kinh doanh, được ông xã tạo mọi điều kiện. Vợ chồng cô kết hợp mở công ty chuyên phân phối các thương hiệu quốc tế. Mỗi lần ra mắt cửa hàng mới, sản phẩm mới, họ luôn sánh đôi xuất hiện.

Hà Tăng và chồng trong trong thời gian còn hẹn hò khi du lịch ở Anh năm 2009. Ảnh: Facebook Tang Thanh Ha

"Chúng tôi không thể kể tên được những việc cùng làm, vì tình yêu thì không tính toán theo cách đó được. Chỉ biết rằng anh ấy đã chỉ cho tôi rất nhiều điều và ngược lại, tôi cũng luôn hỗ trợ anh ấy khi cần thiết", Hà Tăng từng nói.

Có với nhau hai con, vợ chồng Hà Tăng đồng lòng dạy các bé sống tự lập. Diễn viên thường khoe tên những cuốn sách đọc cho con trai nghe mỗi tối trước khi ngủ trên trang cá nhân. Đây là cách cô phát triển ngôn ngữ và trí tưởng tượng cho con. Ngoài ra, diễn viên Dốc tình cũng dạy cho con những kỹ năng mềm như tưới cây, vẽ tranh... Họ thường xuyên đưa các con đi du lịch nhiều nơi trên thế giới để dạn dĩ hơn, gần gũi với thiên nhiên. Trên trang cá nhân, cô cảm ơn ông xã vì luôn chăm con trai Richard (sáu tuổi) trong những lúc cô phải trông chừng con gái nhỏ - Chloe (bốn tuổi).

Cô cho biết luôn tuân theo bí quyết của mẹ ruột trong việc sống hạnh phúc đó là "nhẫn". Theo cô, "nhẫn" không phải là nhục, hạ thấp mình hay cam chịu mà là cả hai vì nhau sống, hành động và gây dựng. Hiện tại, điều họ làm mỗi ngày là nói lời yêu thương để kéo dài hạnh phúc.

Tăng Thanh Hà sinh năm 1986. Từ nhỏ, cô được mẹ cho theo học lớp kịch nói dành cho thiếu nhi của sân khấu Idecaf, TP HCM. Sau bộ phim Dốc tình (năm 2004), gương mặt ăn ảnh của cô được các đạo diễn chú ý. Cô từng đóng các phim như: Hàn Mặc Tử (năm 2004), Hương phù sa (năm 2005), Bỗng dưng muốn khóc (năm 2008), Cánh đồng bất tận (năm 2010), Mỹ nhân kế (năm 2012)...