Du khách Nga tắm biển tại vịnh Nha Trang

Đó là slogan mới của ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vừa được ban hành.

Ngày 21/11, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa ban hành bộ nhận diện thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gồm biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan). Theo đó, biểu trưng của du lịch Khánh Hòa được thiết kế dựa trên ý tưởng cách điệu 2 chữ cái K và H (viết tắt của địa danh Khánh Hòa); đồng thời gợi lên những hình ảnh đặc trưng, tiêu biểu nhất của du lịch tỉnh này như: kiến trúc Tháp Trầm Hương, chim yến, những cánh buồm lướt sóng…

Hình ảnh khái quát kiến trúc Tháp Trầm Hương thể hiện biểu tượng du lịch TP. Nha Trang và nêu bật được nét đặc trưng riêng của miền đất xứ sở trầm hương Khánh Hòa. Nét uốn cong dưới thân chim thể hiện đường cong của bãi biển vịnh Nha Trang. Hình ảnh chim yến vút bay thể hiện một sự bứt phá phát triển vươn lên mạnh mẽ của ngành du lịch Khánh Hòa. Còn hình ảnh những cánh buồm lướt trên sóng biển tượng trưng cho vẻ đẹp bất tận của những bãi biển TP.Nha Trang.

Biểu trưng mới của ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Ảnh Sở Du lịch Khánh Hòa

Về màu sắc của biểu trưng, màu xanh là màu của biển của trời, màu của sự trong lành, mát mẻ, thân thiện. Màu nâu là màu của gỗ trầm, màu của nền văn minh cổ Chăm Pa và màu vàng là màu của nắng, cát. Biểu ngữ bản tiếng Việt là du lịch Nha Trang - Khánh Hòa: “Chạm đến trái tim!”; bản tiếng Anh là Nha Trang - Khanh Hoa Tourism: “Touching the heart!”. Bộ nhận diện này được sử dụng thống nhất trên phạm vi toàn ngành du lịch Khánh Hòa.

Sở Du lịch Khánh Hòa cũng giao Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tham mưu quản lý, hướng dẫn, chấp thuận việc sử dụng và quản lý việc khai thác giá trị của bộ nhận diện thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Từ đầu tháng 12/2021, dự kiến bộ nhận diện thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ được chính thức sử dụng trên cổng thông tin du lịch, trong các sự kiện truyền thông, xúc tiến quảng bá và các ấn phẩm của Sở Du lịch Khánh Hòa.