Nam nghệ sĩ vừa có kết quả dương tính với Covid-19, hiện đang cách ly tại nhà trọ, chờ để được hỗ trợ điều trị.

Xác nhận với phóng viên Dân trí sáng 25/11, NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết thông tin diễn viên Thương Tín mắc Covid-19 là chính xác.

"Tôi biết tin anh Thương Tín mắc Covid-19 chiều qua thông qua một người bạn. Người bạn đến thăm anh, thấy anh ốm yếu nên đưa đi truyền nước biển. Người bạn cũng muốn giúp đỡ anh Thương Tín bằng cách để anh làm việc tại chỗ người thân, nhưng đến khi test Covid-19, đã có kết quả dương tính.

Hiện anh Thương Tín đang cách ly tại nhà. Từ hôm qua đến giờ, có người đưa cơm nước, thuốc thang. Nói chung, hoàn cảnh của anh Thương Tín giờ rất khó khăn. Có một số mạnh thường quân muốn giúp đỡ anh mà liên lạc chưa được", NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ.
Diễn viên Thương Tín mắc Covid-19 (Ảnh: ST).

Theo một nguồn tin riêng, hiện tại diễn viên Thương Tín chỉ hơi sốt nhẹ, chưa cảm thấy mệt mỏi. Nam diễn viên sẽ thực hiện tốt việc cách ly, mong mau chóng khỏi bệnh.

Trước đó, chia sẻ với phóng viên Dân trí diễn viên Thương Tín tiết lộ người vợ trẻ đã đem con đi nơi khác sống gần chục ngày nay vì không chịu nổi cuộc sống bấp bênh, bế tắc.

"Bây giờ tôi bế tắc, bất lực, không kiếm ra tiền nên không thể nuôi nổi vợ con. Mấy tháng nay, cuộc sống rất khó khăn. Trước dịch còn tí tiền thì bỏ ra xài hết trong thời gian giãn cách mấy tháng rồi. Giờ đến chi phí hàng ngày, tôi cũng không lo nổi, nên người ta đưa con đi thôi. Người ta cũng phải kiếm đường sống chứ, tôi đành chịu.

Nghe đâu, cô ấy đưa con đến chỗ người quen ở nhờ, rồi có gì làm cho người ta. Từ hôm cô bỏ đi, tôi điện thoại nhiều lần nhưng rất ít lần bắt máy. Không biết là còn giận tôi, hay bận công việc gì. Có nói chuyện, tôi cũng không nói nhiều, không níu kéo", nam diễn viên nói.

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại, ông nói sức khỏe của mình ngày càng yếu, liên tục phải uống thuốc. Bản thân nam diễn viên đang sống "lay lắt" qua ngày. Không có lời mời đóng phim, ông thất nghiệp, nợ tiền nhà trọ nhiều tháng, sống nhờ tình thương của các nhà hảo tâm và bạn bè…

Thương Tín sinh năm 1956, là một trong những tài tử được yêu thích thập niên 1970 - 1990. Thời hoàng kim, nam diễn viên có thể nhận được cát-sê từ 5, 6 chỉ tới 1 cây vàng cho một phim (Ảnh: TL).

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang. Khởi đầu sự nghiệp từ bộ môn nghệ thuật cải lương nhưng Thương Tín được biết đến nhiều hơn cả là trong lĩnh vực điện ảnh, anh đã thủ vai gần 200 bộ phim. Anh là một diễn viên thành công trong những thập kỷ 1980 và 1990 với kỷ lục về số phim nhựa anh đóng trong một năm.

Thương Tín từng tham gia hơn 2 trăm bộ phim lớn nhỏ, ở thời kỳ đỉnh cao có năm, anh đóng… 12 phim. Thương Tín đã khắc họa thành công một hình tượng đẹp trai, bụi bặm và phiêu lãng trong lòng công chúng.

Khán giả sẽ không bao giờ quên một Sáu Tâm của "Biệt động Sài Gòn", với tướng cướp Bạch Hải Đường của loạt phim "Săn bắt cướp", với Tám Thương của "Bài ca không quên" và với Quang trong "Ám ảnh"…

Tuy nhiên vì ánh hào quang đến quá sớm khiến nam diễn viên mắc không ít sai lầm. Không chỉ sự nghiệp tuột dốc, cuộc sống tình cảm của Thương Tín cũng chưa bao giờ trọn vẹn.

Ở cái tuổi gần 60, Thương Tín bất ngờ có thêm cô con gái với người phụ nữ ngoài 20 tuổi. Cô con gái nhỏ chính là động lực để Thương Tín mấy năm gần đây tích cực trở về với nghiệp diễn, Thương Tín nhận bất cứ vai gì miễn là được diễn để chăm lo cho gia đình.

Cuối năm 2015, Thương Tín ra mắt cuốn hồi ký "Thương Tín - một đời giông bão" hé lộ nhiều góc khuất, ẩn ức về đời, về nghề cũng như những bóng hồng đi qua cuộc đời.