Sau lượt trận tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng nay (14/11), đã có thêm những đội bóng phải nói lời chia tay với giải đấu số một thế giới.

Vào đêm qua và rạng sáng nay (14/11, giờ Việt Nam), vòng loại World Cup 2022 tại các khu vực trên toàn thế giới tiếp tục diễn ra vô cùng sôi động. Bên cạnh những đội bóng đã chính thức giành vé đến Qatar vào năm sau, cũng có những đội bóng phải nói lời chia tay với giải đấu số một thế giới.

Theo đó, tại khu vực châu Âu, bên cạnh hai ông lớn là Pháp và Bỉ đã chính thức có được tấm vé vào thẳng Vòng chung kết World Cup 2022 thì Bosnia & Herzegovina cùng Montenegro là hai đội bóng đã lỡ hẹn với giải đấu này. Cụ thể, với thất bại 1-3 trước Phần Lan, Bosnia đã hết cơ hội để cạnh tranh cho một suất play-off liên lục địa tại bảng D. Sau khi Pháp đã về đích với vị trí nhất bảng, vị trí thứ 2 tại bảng đấu này sẽ là sự cạnh tranh giữa Phần Lan và Ukraine.

Montenegro chính thức dừng bước sau trận hòa Hà Lan (Ảnh: Getty)

Về phía Montenegro, mặc dù có được trận hòa 2-2 trước Hà Lan, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để đội bóng này có thể cải thiện vị trí trên BXH. Ở trận đấu trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã có chiến thắng 6-0 trước Gibraltar và chính thức “cắt đuôi” Montenegro. Tại bảng G, 3 đội bóng dẫn đầu là Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy chỉ đang hơn kém nhau 2 điểm, chính vì lẽ đó lượt trận cuối sẽ là thời điểm để các đội bóng định đoạt tấm vé vào thẳng VCK World Cup 2022.

Trong khi đó, tại khu vực châu Phi, vòng loại 2 World Cup 2022 cũng đang diễn ra rất sôi động. Mới nhất, Cộng hòa Trung Phi là cái tên tiếp theo đã phải nói lời chia tay với giải đấu số một thế giới. Thất bại 1-2 trước Cộng hòa Cabo Verde khiến Cộng hòa Trung Phi theo bước Liberia, trở thành cái tên thứ hai tại bảng C chính thức dừng bước. Cuộc chiến cho tấm vé đi tiếp ở lượt trận cuối sẽ là cuộc đua song mã giữa Nigeria và Cộng hòa Cabo Verde.

Ngoài châu Âu và châu Phi, các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Nam Mỹ hay CONCACAF (Bắc, Trung Mỹ và Caribe) cũng đang diễn ra rất gay cấn. Tại châu Á và CONCACAF, những tấm vé đi tiếp và những cái tên bị loại vẫn chưa lộ diện.