Các chuyên gia cho rằng cây thông Noel là một trong những mặt hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng, khiến giá cả sẽ tăng cao trong mùa lễ hội năm nay.

Ngay thời điểm này, rất nhiều người đang phải tranh giành để có được những món quà để đặt dưới cây thông Noel vì sự thiếu hụt chuỗi cung ứng đang diễn ra. Và năm nay, cây thông Noel có thể sẽ khó mua được, khiến nhiều người lo lắng mùa Giáng sinh không được vẹn toàn.

“Mức giá của cây thông Giáng sinh đã tăng đáng kể,” John Mohlenhoff, thư ký của một sở cứu hỏa ở Huntington, nơi bán cây thông Noel hàng năm, cho biết. “Chúng tôi đã phải thỏa hiệp về loại cây mà chúng tôi nhận được, từ kích thước, mọi thứ.”

“Nhiều trang trại đã không được chuẩn bị từ vài năm trước,” Mohlenhoff nói. “Những người nông dân trồng cây bán buôn đã không trồng nhiều cây tương đương với nhu cầu.”

Mohlenhoff giải thích khi bắt đầu suy thoái kinh tế năm 2008, quốc gia này đã trải qua tình trạng dư thừa cây thông Noel vào thời điểm mà các gia đình không đủ khả năng mua chúng. Vì vậy, với sự kết hợp của nguồn cung cây quá mức và suy thoái kinh tế gây tổn hại cho nông dân, người trồng cây có ít nguồn lực hoặc động lực để trồng cây mới.

Chúng tôi đang nhận thấy sự thiếu hụt nguồn cung hiện nay vì thời gian cây phát triển và vì đại dịch. Priddy cho biết sự thiếu hụt nguồn cung so với dự kiến cao hơn nhu cầu thông thường sẽ ảnh hưởng đến thị trường của cả cây thật và cây giả.

Cây nhân tạo đang bị ảnh hưởng bởi các vấn đề chuỗi cung ứng do đại dịch, dẫn đến nhiều sản phẩm khác được nhập khẩu từ nước ngoài mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​ hoặc có sẵn với số lượng ít hơn nhiều so với nhu cầu bình thường, vì vậy điều này cũng sẽ thúc đẩy giá tăng nhiều hơn.

Mohlenhoff cho biết chi phí của một cây thông Noel tăng tới 30%. Vì vậy, nếu bạn đã trả 85 USD cho một cây vào năm ngoái, thì bạn sẽ phải trả khoảng 115 USD trong năm nay. Do các vấn đề về chuỗi cung ứng, giá nhiên liệu, giá vận chuyển và cung cầu của các loại xe tải vận chuyển đều là những yếu tố khiến cây noel năm nay trở nên đắt đỏ hơn.