Barca chính thức tái hợp Dani Alves

Rạng sáng 13/11 (giờ Việt Nam), trang chủ Barcelona xác nhận đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ hậu vệ phải kỳ cựu Dani Alves dưới dạng chuyển nhượng tự do. Bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2022 kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Thương vụ này chính thức đánh dấu màn tái hợp giữa đôi bên sau 5 năm xa cách.

"Lão tướng" Dani Alves trở thành tân binh đầu tiên của Barca dưới thời HLV Xavi

Dự kiến Alves sẽ bắt đầu tập luyện cùng Barca từ tuần sau. Tuy nhiên do thời hạn đăng kí cầu thủ cho giai đoạn lượt đi đã kết thúc, siêu sao 38 tuổi chỉ có thể đá trận ra mắt đội bóng vào tháng 1/2022. 

Như vậy, Dani Alves trở thành tân binh đầu tiên của Barca dưới thời HLV trưởng Xavi Hernandez, người từng sát cánh với anh trên sân cỏ. Được biết chính Xavi đã thuyết phục ban lãnh đạo chiêu mộ Alves. Đáp lại, siêu sao người Brazil cũng chấp nhận hưởng mức lương thấp nhất đội để san sẻ khó khăn tài chính với "Gã khổng lồ xứ Catalunya".

Trên thực tế Alves từng đánh tiếng muốn trở lại Barca vào đầu mùa giải nhưng bị HLV đương nhiệm thời điểm đó, Ronald Koeman phớt lờ vì cho rằng anh quá "già".

Có một điều khá thú vị, Alves cũng chính là bản hợp đồng đầu tiên dưới triều đại Pep Guardiola. Năm 2008, cầu thủ người Brazil gia nhập Barca từ Sevilla với giá 32,5 triệu euro và cống hiến suốt 8 năm.

Cùng Messi, Iniesta và Xavi, anh trở thành trụ cột không thể thiếu trong giai đoạn huy hoàng nhất lịch sử "Gã khổng lồ xứ Catalunya", giúp đội bóng giành 23 danh hiệu lớn nhỏ, tiêu biểu như 6 La Liga, 3 Champions League.

Năm 2016, Alves chia tay Barca và lần lượt đầu quân cho Juventus (2016-2017), PSG (2017-2019) trước khi cập bến đội bóng quê hương Sao Paulo. Tháng 9 vừa rồi, anh bị Sao Paulo chấm dứt hợp đồng vì tranh chấp tiền bản quyền hình ảnh.

Ở tuổi 38, Alves đang giữ kỷ lục cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá thế giới (44 danh hiệu). Đẳng cấp cùng kinh nghiệm của "lão tướng" người Brazil sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Xavi trong quá trình phục hưng Barca.

Dembele bị phạt vì đến tập muộn... 3 phút

Ngay sau khi ký hợp đồng 2 năm rưỡi dẫn dắt Barca, Xavi Hernandez từng bước tạo dựng tầm ảnh hưởng, quyền lực trong phòng thay đồ. Theo AS, huyền thoại 41 tuổi vừa soạn ra 10 quy tắc và yêu cầu các cầu thủ tuân theo như đến sớm 90 phút trước buổi tập, cấm thức đêm 48 tiếng trước trận đấu,...

Dembele là cầu thủ đầu tiên bị tân HLV trưởng Xavi "trừng phạt" vì vi phạm nội quy

Mới đây, Ousmane Dembele vừa trở thành cầu thủ đầu tiên vi phạm "quy định thép" của Xavi và bị phạt tiền. Được biết, tiền đạo người Pháp đến tập trễ... 3 phút.

Bên cạnh quy định khắt khe về giờ giấc, một trong những nguyên tắc của Xavi là lựa chọn đội hình ra sân thông qua quá trình tập luyện. Bất kì cầu thủ nào, dù là trụ cột cũng sẽ bị tống lên ghế dự bị, thậm chí gạch tên khỏi danh sách đăng kí thi đấu nếu có thái độ hời hợt trên sân tập.

Rõ ràng, huyền thoại 41 tuổi coi trọng vấn đề kỷ luật không kém chuyên môn để tránh xảy ra tình trạng "quyền lực đen", kết bè kéo cánh. Tình trạng này từng khiến các đời HLV trưởng tiền nhiệm của Xavi đau đầu.

Theo kế hoạch, trận ra mắt của Xavi trên cương vị "thuyền trưởng" Barca là derby xứ Catalunya gặp Espanyol vào 3h, ngày 21/11 thuộc vòng 14 La Liga.