Barcelona cực kỳ may mắn không thua Benfica nhưng vẫn có thể bị loại khỏi Cúp C1.

Barcelona có trận đấu thứ 2 dưới thời HLV Xavi trước Benfica ở vòng bảng Champions League, và có thể nói ông cùng các học trò đã thoát khỏi một nỗi nhục trong trận đấu này. Benfica chỉ kém Barca 2 điểm và họ đã suýt nữa giành được chiến thắng trước đội bóng xứ Catalunya, nhưng may mắn đã đến với đội chủ sân Nou Camp.

Seferovic bỏ lỡ không tưởng trước Barcelona

Barca cần một chiến thắng để chắc vé đi tiếp, nhưng họ bị Benfica cầm hòa 0-0 trong một ngày mà thế kiểm soát bóng của Barca không tạo ra bao nhiêu cơ hội, và một bàn thắng của trung vệ Nicolas Otamendi bên phía Benfica đã bị VAR tước bỏ. Nhưng đáng chú ý nhất là ở phút bù giờ, Benfica đã có pha phản công 2-đánh-1 rất mười mươi, nhưng Haris Seferovic lại bỏ lỡ dù đã loại bỏ thủ môn Ter Stegen.

Pha sút ra ngoài khó hơn sút vào của tiền đạo người Thụy Sĩ đã khiến Benfica để hụt mất quyền tự quyết ở lượt trận cuối vòng bảng, bởi một chiến thắng đáng lẽ sẽ đưa họ vượt lên Barca và trận cuối cứ thắng Dynamo Kiev là chắc chắn đi tiếp. Dẫu vậy Barca vẫn chưa thoát khỏi nguy cơ phải lần đầu tiên xuống chơi Europa League kể từ năm 2004 (khi vẫn còn gọi là UEFA Cup).

Ở lượt trận cuối nếu Benfica đánh bại một Dynamo Kiev mới chỉ giành 1 điểm sau 5 trận, Barcelona sẽ bắt buộc phải chiến thắng Bayern Munich để giành vé vào vòng 1/8. Bayern đã chắc ngôi đầu và ở lượt trận cuối có thể “thả” cho Barca đá, nhưng Julian Nagelsmann và các cầu thủ của ông không có lý do gì lại để vuột cơ hội diệt trừ một đối thủ nguy hiểm.


Xavi có nguy cơ cùng các học trò xuống đá Europa League

Sau trận đấu HLV Xavi đã dành những lời khen ngợi Benfica nhưng đồng thời tỏ ra tự tin rằng ông và các học trò sẽ thắng được Bayern. “Chúng tôi muốn 3 điểm nhưng đáng tiếc, bọn họ đã chơi tốt hơn. Tôi không có gì để tức giận với các học trò vì tôi đã nhìn thấy được sự cố gắng. Chúng tôi vẫn còn cơ hội và chúng tôi sẽ thắng tại Munich”, Xavi nói.