Ngay sau khi người tự nhận con trai của ông lê Tùng Vân, chủ Tịnh Thất Bồng Lai khẳng định nhiều chú tiểu tại đây là con của ông Tùng Vân, chính quyền cơ sở tại Long An đã lên tiếng.

Theo đó, ba chú tiểu tham gia "Thách thức danh hài", vốn được công chúng yêu mến, bình chọn cao và thực sự nổi tiếng được chính quyền địa phương xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận là con của ni cô ở Tịnh Thất Bồng Lai, nơi ông Lê Tùng Vân làm chủ.

Thông tin này một lần nữa xôn xao dư luận và càng khiến nhiều người tin vào lời của anh Lê Thanh Minh Tùng, người tự nhận là con trai của ông Lê Tùng Vân, người từng có 30 năm ở tại Tịnh Thất Bồng Lai, chứng kiến nhiều vụ việc trái luân thường đạo lý của ông Vân và cũng là người chịu đòn roi nhiều nhất.

Ba trong 5 chú tiểu nổi tiếng trong game show truyền hình "Thách thức danh hài" được chính quyền xác nhận có đăng ký khai sinh là con ni cô trong Tịnh Thất của ông Lê Tùng Vân.

Như Dân trí phản ánh mới đây, trong livestream của mình, anh Lê Thanh Minh Tùng từng nói: "Tôi chứng kiến các bà có bầu đi lại ở Tịnh Thất, rồi đi viện sinh. Tôi theo ông Tùng Vân vào đón các em về, rồi chứng kiến việc đặt tên cho các bé, bởi khi đặt tên cho các bé trong gia đình, ông Tùng Vân đều gọi cả nhà ra chứng kiến".

Trở lại câu chuyện xác định nguồn gốc của ba chú tiểu tại Tịnh Thất Bồng Lai, mới đây Truyền hình Long An đã phát đi phóng sự "Sự thật về Tịnh Thất Bồng Lai được phơi bày" trong đó có nhắc tới về mối quan hệ của một số thành viên tại Tịnh Thất.

Trả lời trên sóng truyền hình, ông Hồ Trường Ca - Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa cho biết, địa phương đã làm giấy khai sinh cho 3 em nhỏ ở Tịnh Thất, đều chỉ có thông tin về mẹ, phần người cha bỏ trống.

"Ở địa phương đăng ký quản lý khai sinh đối với 3 em, gồm: Lê Thanh Mẫu Nghi, Lê Thanh Pháp Vương đều có mẹ là Lê Thanh kỳ Duyên. Lê Thanh Minh Triết có mẹ là Lê Thanh Huyền Trang. Các em đều có mẹ mà không có cha. Còn lại một số em đăng ký khai sinh ở địa phương khác", ông Hồ Trường Ca xác nhận.

Theo đó, từ năm 1990 đến 2007, ông Lê Tùng Vân, người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai, sau này là "Thiền am bên bờ vũ trụ" được xác định là cơ sở tôn giáo giả mạo từng mở một cơ sở dưới hình thức tương tự dưới tên "Trại dưỡng lão - cô nhi Thánh Đức" tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, tự nhận là nuôi trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa để tiếp nhận các khoản từ thiện.

Năm 2007, cơ sở của ông Tùng Vân bị phát hiện và chính quyền TPHCM dẹp bỏ, sau một thời gian mới mở Tịnh Thất Bồng Lai, mô hình tương tự như cô nhi Thánh Đức nhưng hoạt động tinh vi nhờ mạng xã hội. 

Nhóm người tại Tịnh Thất Bồng Lai tung tin nuôi nhiều trẻ mồ côi, sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội cá nhân khác nhau đăng nhiều video về nơi này với mong muốn nhận tiền nhà hảo tâm và cũng đón nhận được rất nhiều tiền từ thiện.

Tuy nhiên, sau đó, Tịnh Thất Bồng Lai bị phát hiện sai phạm trong đăng ký tạm trú, tạm vắng, sai thủ tục nhận con nuôi và bị phát hiện lợi dụng tôn giáo, lợi dụng nuôi trẻ mồ côi để trục lợi, gắn mác tu hành, dư luận lên án và yêu cầu làm sáng tỏ vấn đề.

Trước đó, Lê Thanh Minh Tùng, người tự nhận là con của ông Lê Tùng Vân đã tố cáo hoạt động tại Tịnh Thất Bồng Lai.

Mới đây, như Dân trí đưa tin, anh Lê Thanh Minh Tùng nói mình là con trai của ông Lê Tùng Vân đã lên tiếng tố cáo bố đẻ mình về vấn đề bạo hành trẻ em, bạo hành người trong gia đình rồi lý do lạm dụng trẻ mồ côi vào việc bất chính.

Trong một số các Livestream phát trên mạng và trả lời phỏng vấn, Lê Thanh Minh Tùng đều khẳng định: "Tôi chứng kiến các bà có bầu đi lại ở Tịnh Thất, rồi đi viện sinh. Tôi theo ông Tùng Vân vào đón các em về, rồi chứng kiến việc đặt tên cho các bé, bởi khi đặt tên cho các bé trong gia đình, ông Tùng Vân đều gọi cả nhà ra chứng kiến", Minh Tùng cho biết.

Về xác nhận là con trai của ông Lê Tùng Vân, Lê Thanh Minh Tùng khẳng định khi mẹ anh này còn sống, gia đình ai cũng biết anh là con của ông Lê Tùng Vân và đều thừa nhận. Anh này còn được ăn học đàng hoàng, nhưng do không chịu được cảnh đánh đập, hành hạ của cha mình phải đi bụi đời.

Theo Lê Thanh Minh Tùng, anh này có giấy tờ chứng minh sống trong gia đình ông Lê Tùng Vân hơn 30 năm, việc quan hệ giữa ông Vân với mẹ anh Tùng đều được nhiều người biết. Bản thân anh này cho biết ông Lê Tùng Vân còn có quan hệ tình cảm với một số người khác trong Tịnh Thất Bồng Lai.

Theo anh Tùng, ông Lê Tùng Vân không chỉ đánh một mình anh, "Ông Lê Tùng Vân còn đánh cả vợ, cả mấy đứa em ruột của ông ấy nữa... nhưng mình là bị đánh nhiều nhất. Đánh vì tư thù cá nhân, thù hằn... những đứa trẻ mồ côi thật sự cũng bị đánh như mình, rồi bắt làm việc".