Chủ các cơ sở kinh doanh ở Đà Nẵng đã cho nhân viên dọn dẹp bàn ghế, chuẩn bị mở bán trở lại vào ngày mai (16/10).

Quan xa o Da Nang san sang phuc vu thuc khach vao sang mai anh 1

Dịch Covid-19 được kiểm soát, UBND TP Đà Nẵng cho phép các nhà hàng, quán ăn được hoạt động 50% công suất, phục vụ khách tại chỗ từ 0h ngày 16/10.

Quan xa o Da Nang san sang phuc vu thuc khach vao sang mai anh 2

Chiều nay, hàng trăm chủ kinh doanh ở Đà Nẵng đã cho nhân viên dọn dẹp nhà hàng, lau chùi, sắp xếp bàn ghế.

Quan xa o Da Nang san sang phuc vu thuc khach vao sang mai anh 3

Anh Hiền, chủ nhà hàng Chill Garden ở đường 2 Tháng 9 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết sau khi nghe tin thành phố cho mở bán trở lại, anh đã gọi hơn 20 nhân viên đến dọn dẹp bàn ghế, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ khách.

Quan xa o Da Nang san sang phuc vu thuc khach vao sang mai anh 4

"Nhiều tháng qua chúng tôi phải dừng hoạt động để phòng chống dịch nên gặp rất nhiều khó khăn. Bây giờ được mở bán, chúng tôi rất vui và hy vọng khách sẽ đông đúc trở lại", anh Hiền nói và cam kết sẽ tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Quan xa o Da Nang san sang phuc vu thuc khach vao sang mai anh 5

Tại các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Văn Trứ, Hải Phòng... nhiều nhà hàng, quán nhậu cũng đã mở cửa chuẩn bị đón khách.

Quan xa o Da Nang san sang phuc vu thuc khach vao sang mai anh 6

Anh Hưng, chủ quán La Bàn ở đường Trần Văn Trứ, nói việc quán dừng hoạt động nhiều tháng khiến hàng chục nhân viên thất nghiệp. Chủ quán này cam kết khi mở bán sẽ đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Quan xa o Da Nang san sang phuc vu thuc khach vao sang mai anh 7

"Tôi đã chuẩn bị hàng chục kg hải sản và nhiều đồ đặc sản để phục vụ thực khách vào ngày mai. Hôm nay, chúng tôi chủ yếu dọn dẹp, thực hiện công tác chuẩn bị", anh Hưng cho hay.

Quan xa o Da Nang san sang phuc vu thuc khach vao sang mai anh 8

Nhiều nhân viên quán nhậu ở Đà Nẵng cho biết họ rất mừng vì dịch được kiểm soát, chính quyền đã cho nhà hàng, quán xá hoạt động. "Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn vì không có việc làm nhiều tháng qua. Hy vọng, khi nới lỏng giãn cách, mọi người tuân thủ quy định 5K để dịch không bùng phát trở lại", một nhân viên của quán La Bàn nói.

Quan xa o Da Nang san sang phuc vu thuc khach vao sang mai anh 9

Đến 17h chiều, hầu hết nhà hàng, quán xá đã dọn dẹp xong. Những dãy bàn ghế được lau chùi sạch sẽ, xếp ngăn nắp để phục vụ khách hàng.

Quan xa o Da Nang san sang phuc vu thuc khach vao sang mai anh 10

Tương tự, chủ các cơ sở kinh doanh đồ uống, quán cà phê cũng đã gọi nhân viên đến dọn dẹp, pha chế... để phục vụ khách hàng.

Quan xa o Da Nang san sang phuc vu thuc khach vao sang mai anh 11

Quán cà phê ở đường Hải Phòng (Đà Nẵng) niêm yết giá các loại nước uống tại khu vực quầy lễ tân. Anh Vũ, chủ quán cà phê này cho biết khi mở bán chỉ hoạt động 50% công suất để đảm bảo khách hàng ngồi giãn cách.