Tình hình bất động sản khu vực Thanh Hóa đầu quý III sôi nổi và nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong khu vực như Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng.

Báo cáo thị trường quý III, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, tâm điểm của Bắc Trung Bộ là Thanh Hóa. Trong quý III, Thanh Hóa có 18 dự án chào bán sản phẩm ra thị trường, gồm có 8 dự án mới và 10 dự án cũ, cung cấp ra thị trường 2.235 sản phẩm. Ngoài ra còn có các dự án mặt bằng đất đấu giá ở thành phố và trung tâm các huyện.

Nhà đất Thanh Hóa hút tiền đại gia Hà Nội, có nơi giá 75 triệu đồng/m2 - 1

Đối với loại hình liền kề và shophouse, nhiều nơi ở Thanh Hóa có giá từ 50-75 triệu đồng/m2, mức tăng là 9% so với cùng kỳ (Ảnh: Duy Tuyên).

Về tình hình giao dịch, Hội Môi giới cho biết trong quý này có 950 sản phẩm đã bán được tương đương 42,5% tỷ lệ hấp thụ. Riêng các mở bán mới có tỷ lệ hấp thụ lên đến 60%.

Báo cáo cũng điểm qua những khu vực có sức hút lớn như huyện Đông Sơn, giá đất của các dự án bán ra là 9-15 triệu/m2, tăng 5% so với quý trước. Trong khi đó, Thành phố Thanh Hóa có dự án mới với giá dao động 18 - 26 triệu đồng/m2, khu vực Hoằng Hóa giá đất biến động rất nhanh từ 8 đến 20 triệu đồng/m2.

Đặc biệt với loại hình liền kề và shophouse, Hội Môi giới cho biết nhiều nơi có giá 50-75 triệu đồng/m2, mức tăng là 9% so với cùng kỳ.

Nhận xét chung về thị trường bất động sản Thanh Hóa, Hội Môi giới cho biết đầu quý III khu vực này vẫn hoạt động sôi nổi và nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong khu vực như: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng...

Đến khoảng cuối quý III, do ảnh hưởng của dịch bệnh thị trường có dấu hiệu chậm lại và giao dịch mua bán ít hơn, chủ yếu do nhà đầu tư từ các tỉnh không thể đi lại và xem dự án.

"Thị trường hiện tại có thể khiến các nhà đầu tư dè chừng. Tuy nhiên với các dự án quanh khu công nghiệp đang nhận được sự quan tâm rất lớn, một phần do các dự án hiện tại là vừa và nhỏ chưa đủ làm thỏa mãn giới đầu tư, một phần là với mức giá được xem như đang còn khá rẻ", đại diện Hội Môi giới thông tin.

Còn tại Quảng Ninh, tình hình bất động sản vẫn tăng trưởng mạnh về giá nhưng có sự giảm nhẹ về số lượng nguồn cung sản phẩm. Tuy nhiên, lượng cung vẫn đạt 2.782 sản phẩm, giao dịch đạt 1.606 sản phẩm.

Còn tại Hải Dương, 4 dự án được chào bán, cung cấp ra thị trường 993 sản phẩm đất nền. Số lượng giao dịch đạt 632 sản phẩm, tương đương tỷ lệ hấp thụ 63%. Giá đất nền dao động trung bình 15-20 triệu đồng/m2, không có biến động so với quý trước.

Do tình hình dịch nên giao dịch có chậm hơn so với các thời điểm trước, nhưng nhìn chung tình hình vẫn khá ổn định, nhu cầu đầu tư vẫn rất lớn. Tại các dự án mới khi mở bán vẫn dành được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, có hiện tượng mua bán sang tay khi chưa có giá niêm yết.

Nguyễn Khánh