Logo nhiều màu sắc của TopZone từng khiến người dùng liên tưởng đến que thử thai. Tuy nhiên, ý nghĩa đằng sau sự sặc sỡ đó là định hướng kinh doanh thú vị của Thế Giới Di Động.


Cửa hàng TopZone của Thế Giới Di Động chuyên kinh doanh sản phẩm Apple

Nhân dịp ra mắt chuỗi cửa hàng ủy quyền TopZone chuyên kinh doanh sản phẩm Apple, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh - chia sẻ về ý nghĩa của logo này.

Từ khi ra mắt, TopZone đã thu hút sự chú ý của người dùng. Cộng đồng mạng dự đoán chuỗi cửa hàng này kinh doanh sản phẩm mẹ và bé, bởi banner giống hình que thử thai cùng nhiều từ nhắc đến bố mẹ. Sau đó, ông Đoàn Văn Hiểu Em công bố chuỗi mới bán sản phẩm thuộc hệ sinh thái Apple. Thông tin mới công bố khiến nhiều người bất ngờ.

Logo của TopZone được công bố từ ngày 10/10 trên website Topzone.vn . Trong đó chữ “top” màu trắng và “zone”biến hóa với bốn màu sắc. Việc logo có hai mô-típ đối lập gây tò mò.

Ông Hiểu Em lý giải TopZone được hiểu là “zone thuộc hàng top” - nơi lui đến hàng đầu cho những người yêu thích hệ sinh thái của Apple tại Việt Nam. Ngoài ra, chữ “top” có thể hiểu là nơi bán những sản phẩm cao cấp hàng đầu, thể hiện sự sang trọng và đơn giản. Tuy nhiên, chữ “zone” phá cách, không thẳng hàng và nhiều màu sắc hé lộ không gian năng động, phóng khoáng phù hợp tập khách hàng trẻ.

cua hang trai nghiem anh 2

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, chia sẻ về ý nghĩa logo TopZone.

Theo đại diện Thế Giới Di Động, khách hàng mục tiêu của chuỗi cửa hàng mới là thế hệ Millennials (từ 18 đến 35 tuổi). Đây cũng là tập khách hàng đông đảo, chịu chi hiện nay. Với những sản phẩm thuộc hệ sinh thái Apple, chuỗi muốn tập trung vào cộng đồng game thủ, streamer, người đam mê thương hiệu này hoặc thích lĩnh vực nhiếp ảnh, giải trí.

Ngoài ra, nhóm nhân viên văn phòng, mới đi làm, học sinh, sinh viên hay người dùng yêu cầu cao về đồ họa, thiết kế, sáng tạo nội dung, lập trình… cũng thuộc khách hàng mục tiêu.

Việt Nam hiện có hàng chục triệu người thuộc thế hệ Millennials, không ít trong đó sống tại thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Hải Phòng. Số khách hàng thích thương hiệu Apple lớn, thể hiện qua lượng đặt trước iPhone mới cũng như hình ảnh xếp hàng trước các chi nhánh Thế Giới Di Động vào ngày mở bán.

Điểm chung của tập khách hàng này là thích khám phá điều mới, muốn khẳng định phong cách và sở hữu thiết bị công nghệ tốt. Do đó, logo của TopZone cũng sự trẻ trung, năng động qua bốn màu sắc bắt mắt.

Chuỗi cửa hàng mới kinh doanh tất cả sản phẩm thương hiệu Apple như iPhone, iPad, iMac, Macbook, Apple Watch cũng như phụ kiện kèm theo.

Là thành viên của Thế Giới Di Động, TopZone có lợi thế về chính sách bảo hành, đổi trả tại hơn 2.700 điểm bán. Người dùng có thể mua hàng ở chuỗi mới và đổi trả, bảo hành ở tất cả điểm bán của Thế Giới Di Động hoặc Điện máy Xanh. Toàn bộ quy trình tư vấn, bán, chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa. Nhân viên phục vụ tại cửa hàng đều tham gia các khóa đào tạo của Apple cũng như hoạt động kiểm tra, đánh giá.

Video TopZone - “thế giới mới” cho fan Apple tại Việt Nam Logo nhiều màu sắc của TopZone từng khiến người dùng liên tưởng đến que thử thai. Tuy nhiên, ý nghĩa đằng sau sự sặc sỡ đó là định hướng kinh doanh thú vị của Thế Giới Di Động.

TopZone hứa hẹn mang đến trải nghiệm khác biệt, từ thiết kế cửa hàng và nội thất nhập từ nước ngoài theo chuẩn của Apple. Đặc biệt, đây là chuỗi mono brand (xây dựng một thương hiệu cho tất cả) hiếm hoi tại Việt Nam lắp sàn gỗ theo chỉ định từ “nhà táo”. Hệ thống trưng bày hiện đại, thanh toán mPOS tiện lợi cũng như áp dụng nhiều dịch vụ, đặc quyền khác.

Với sự đầu tư từ Thế Giới Di Động, TopZone được kỳ vọng trở thành địa chỉ quen thuộc của người Việt ưa chuộng hệ sinh thái Apple.