Sáng 16/10, tuyến buýt đường sông số 1 từ trung tâm quận 1 đi TP Thủ Đức hoạt động trở lại sau 4 tháng tạm dừng, mỗi ngày 12 chuyến, không quá 50% số ghế.

Sở Giao thông Vận
tải cho phép đường thủy ở TP.HCM hoạt động trở lại. 8h30 ngày 16/10, chuyến tàu đầu tiên rời bến Bạch Đằng (quận 1) chở gần 10 hành khách đến bến Linh Đông (TP Thủ Đức) cách đó gần 11 km.

Bus duong thuy mo lai anh 2

Người tham gia loại hình giao thông này phải khai báo qua ứng dụng VNEID và xuất trình mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).

Bus duong thuy mo lai anh 3

Trường hợp không có mã QR, khách cần xuất trình một trong các giấy tờ chứng minh F0 khỏi bệnh trong 6 tháng hoặc đã tiêm vaccine, ít nhất một mũi với loại vaccine 2 mũi và sau 14 ngày tiêm.

Bus duong thuy mo lai anh 4

Hành khách trước khi lên tàu đều phải xếp hàng đo thân nhiệt, xịt khuẩn tay thực hiện 5K khi lên tàu.

Bus duong thuy mo lai anh 5

Giá vé đi buýt sông vẫn áp dụng 15.000 đồng mỗi lượt, không thay đổi so với trước. Tàu buýt đưa vào khai thác được kiểm soát theo các tiêu chí an toàn trong lĩnh vực giao thông vận tải tại TP HCM", ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) thông tin.

Bus duong thuy mo lai anh 6

Chị Nguyễn Thị Kiều Anh (Bình Thạnh) cho biết trước giờ chưa có cơ hội đi buýt đường sông. Trong bối cảnh TP.HCM vẫn còn hạn chế nhiều loại hình giải trí, chị đã chọn loại hình này để hóng gió và thư giãn sau một tuần làm việc.

Bus duong thuy mo lai anh 7

Khác với chị Kiều Anh, gia đình anh Trương Văn Long (quận 8) đã từng đi vài lần trước đó. "Vô tình hôm nay ra dạo chơi bến cảng thì thấy quầy vé mở bán nên tôi mua luôn và tham gia chuyến đầu tiên này", anh Long chia sẻ.

Bus duong thuy mo lai anh 8

Khi sử dụng loại hình này khách được ngắm trung tâm thành phố như tòa nhà Bitexco, cầu Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 2, cầu Sài Gòn... Sau nửa tháng nới lỏng giãn cách, TP.HCM đã cho phép xe buýt, taxi, ôtô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ, xe du lịch, xe khách liên tỉnh... hoạt động trở lại với điều kiện đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Bus duong thuy mo lai anh 9

Thuyền trưởng Hà Văn Lâm cho biết có rất nhiều cảm xúc khi được giao vận hành chuyến tàu đầu tiên này. "Khi được thông báo sẽ hoạt động trở lại tôi rất vui. Hơn 4 tháng nay, tôi ở lại bến tàu để thực hiện 3 tại chỗ vì tàu cần khởi động mỗi ngày để tránh hư hỏng máy móc", anh Lâm chia sẻ thêm.

Bus duong thuy mo lai anh 10

Trước đó, ngày 20/6, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu tạm ngừng hoạt động đối với tuyến buýt sông cùng các tuyến vận tải Cần Giờ - Vũng Tàu, tàu cao tốc Sài Gòn - Cần Giờ - Vũng Tàu... để phòng chống dịch.

Bạn có thể quan tâm