Góc nhỏ chỉ rộng 7 m2 này được nhà thiết kế Kim Lewis biến hóa thành căn bếp đẹp, hiện đại nhờ những ý tưởng thông minh. Ấn tượng nhất trong số đó là hệ kệ để đồ lộ thiên. Ngoài ra, nhà thiết kế còn thận trọng trong việc chọn lựa từ màu sắc tới loại bồn rửa. Tất cả tạo nên sự hài hòa đáng kinh ngạc.

Dưới đây là những chiến lược giúp Kim Lewis biến hóa thành công một căn bếp siêu nhỏ.

Màu sắc

Biến góc nhỏ 7 m2 thành căn bếp đẹp mê ly - 1

Với căn bếp chỉ rộng 7 m2 này, nhà thiết kế đã thận trọng trong việc chọn lựa từ màu sắc tới loại bồn rửa. Tất cả tạo nên sự hài hòa đáng kinh ngạc.

Lewis nói: "Bảng màu xanh dịu nhẹ của tủ bếp đã giúp phóng to không gian cho căn bếp này. Nhờ vậy nó cũng có vẻ rộng mở như ở ngoài trời". Những chiếc tủ màu xanh cùng bàn đảo và những bức tường trắng như mây tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo. "Đó là một màu xanh lá cây dịu nhẹ, là một màu trung tính có thể kết hợp với bất cứ thứ gì".

Bồn rửa

Biến góc nhỏ 7 m2 thành căn bếp đẹp mê ly - 2

Theo lý giải của nhà thiết kế: "Căn bếp này không được trang bị máy rửa bát vì vậy bồn rửa phải có khả năng chứa được rất nhiều xoong nồi lớn".

Mặc dù diện tích khá khiêm tốn nhưng Lewis đã quyết định lắp đặt một bồn rửa bằng chất liệu gang dẻo phong cách farmhouse của thương hiệu Kohler. Lewis nói: "Căn bếp này không được trang bị máy rửa bát vì vậy bồn rửa phải có khả năng chứa được rất nhiều xoong nồi lớn".

Đi kèm với bồn rửa cỡ lớn này là vòi nước cũng tới từ hãng Kohler có màu đen mờ kiểu dáng đẹp, tạo nên một điểm nhấn mới mẻ, hiện đại.

Hệ thống kệ

Biến góc nhỏ 7 m2 thành căn bếp đẹp mê ly - 3

Thiết kế bộ kệ lộ thiên giúp tổng thể quầy lưu trữ đồ không bị lộn xộn, lại vẫn giữ được tầm nhìn ra bên ngoài cửa sổ.

Thiết kế hệ kệ lộ thiên trên tường có giá đỡ bằng ống đồng có móc để treo cốc và dụng cụ nấu nướng giúp tổng thể quầy lưu trữ đồ không bị lộn xộn. Lewis đã chọn vật liệu cho bộ kệ này bằng đồng hoàn toàn từ thương hiệu Schoolhouse Electric & Supply để phù hợp với các giá đỡ bằng đường ống.

Biến góc nhỏ 7 m2 thành căn bếp đẹp mê ly - 4

Lewis đã chọn vật liệu cho bộ kệ này bằng đồng hoàn toàn từ thương hiệu Schoolhouse Electric & Supply để phù hợp với các giá đỡ bằng đường ống.

Với thiết kế tối giản kể trên, các kệ hoàn toàn mở, tạo ra tầm nhìn qua cửa sổ. Điều này vừa đáp ứng nhu cầu lưu trữ đồ đạc vừa không làm mất tầm nhìn. Lewis nói: "Ánh sáng mặt trời phản chiếu từ các đồ thủy tinh thực sự rất tuyệt đẹp".

Chi Chi
Theo Housebeatiful