Sau 4 tháng tạm dừng hoạt động, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã mở lại để tiếp nhận chuyến bay thương mại nội địa. Chuyến bay đầu tiên chở 115 hành khách về từ TP.HCM.



17h30 ngày 13/10, máy bay mang số hiệu VN-1176 của Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, TP Hải Phòng.

hanh khach bay tu TP.HCM ra Hai Phong anh 2

Đây là 115 hành khách trên chuyến bay thương mại đầu tiên đến Hải Phòng sau 4 tháng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi tạm ngừng hoạt động vì dịch Covid-19.

hanh khach bay tu TP.HCM ra Hai Phong anh 3

Nhân viên của cảng hàng không đọc loa hướng dẫn hành khách đi theo 2 lối, trong đó người quê Hải Phòng sẽ đi một hướng riêng.

hanh khach bay tu TP.HCM ra Hai Phong anh 4

Sau đó, hành khách được hướng dẫn khai báo y tế và quét mã QR.

hanh khach bay tu TP.HCM ra Hai Phong anh 5

Nguyễn Thị Thu Hà (24 tuổi, quê thị trấn Hưng Hà, Thái Bình) cho biết cô vào TP.HCM lập nghiệp được một tháng thì thành phố bùng dịch và bản thân cô cũng mắc Covid-19. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, Hà khỏi bệnh và đến hôm nay được về quê.

hanh khach bay tu TP.HCM ra Hai Phong anh 6

Lê Thị Huyền Trang (25 tuổi, quê Hải Dương) vào TP.HCM làm việc từ 4 tháng trước. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát khiến công việc của cô dang dở và bản thân cô cũng bị mắc kẹt. Sau khi các chuyến bay được nối lại, cô quyết định về quê.

hanh khach bay tu TP.HCM ra Hai Phong anh 7

Bốn tháng qua, công việc của anh Nguyễn Minh Vũ (33 tuổi, quê TP.HCM) tại một nhà máy trong khu công nghiệp ở Hải Phòng bị gián đoạn. "Tôi rất vui vì đường bay mở cửa trở lại để tôi ra tiếp tục công việc của mình", anh Vũ bày tỏ.

hanh khach bay tu TP.HCM ra Hai Phong anh 8

Chuyến bay này cũng chở theo 30 y bác sĩ của Bệnh viện Bưu điện. Họ trở về sau thời gian tham gia nhiệm vụ chống dịch Covid-19 ở TP.HCM.

hanh khach bay tu TP.HCM ra Hai Phong anh 9

Để hành khách trở về nhà và nơi lưu trú, Hải Phòng lựa chọn 2 hãng taxi phục vụ. Trước khi hành khách lên xe, lực lượng công an ghi chép tỉ mỉ thông tin của họ và biển số, hãng phương tiện.

hanh khach bay tu TP.HCM ra Hai Phong anh 10

Tài xế taxi mặc đồ bảo hộ kín mít để chở hành khách về địa chỉ theo yêu cầu của họ. Hải Phòng yêu cầu người trở về từ TP.HCM thực hiện cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR ngày thứ 2 và ngày thứ 7.

Bạn có thể quan tâm