Dân trí

Trận bán kết đầu tiên của World Cup futsal 2021 kết thúc với thắng lợi nghẹt thở 2-1 của Argentina trước đại kình địch Brazil.

Trận đấu giữa Argentina và Brazil cũng được đánh giá là trận chung kết sớm của World Cup futsal năm nay, bởi đây là hai đội bóng thuộc vào loại mạnh nhất, giàu thành tích hàng đầu thế giới.

Brazil hiện đã có 5 lần vô địch World Cup futsal, trong khi Argentina đang là nhà đương kim vô địch của giải. Đồng thời, Argentina và Brazil cũng là hai trong số ba đội bóng từng vô địch qua 8 lần giải từng được tổ chức (đội còn lại là Tây Ban Nha).

Quật ngã Brazil, Argentina hiên ngang vào chung kết World Cup futsal 2021 - 1

Trận bán kết giữa Argentina và Brazil diễn ra căng thẳng đến nghẹt thở.

Brazil khởi đầu nhanh hơn trong trận đấu này, họ kiểm soát bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn trong khoảng nửa đầu của hiệp một, nhưng luôn vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức cực tốt của Argentina, cùng sự xuất sắc của thủ môn Sarmiento - thủ thành hay nhất của VCK World Cup futsal cách nay 5 năm tại Colombia.

Sau khoảng nửa hiệp đầu lép vế, Argentina dần lấy lại thế trận và chơi đầy tinh quái ở những phút sau đó.

Các cầu thủ Argentina ít cầm bóng đột phá hơn so với các cầu thủ Brazil, nhưng hễ họ đột phá và qua người thì ngay lập tức mang lại hiệu quả.

Quật ngã Brazil, Argentina hiên ngang vào chung kết World Cup futsal 2021 - 2

Cầu thủ hai đội tỏ ra quá hiểu nhau.

Không lâu sau tình huống Claudino thoát qua một hậu vệ đội tuyển Brazil và dứt điểm buộc thủ thành Guitta vất vả cứu thua, Argentina lại có một pha tấn công tương tự và lần này thì họ ghi bàn.

Phút 11, Borruto lừa qua một hậu vệ Brazil, dứt điểm từ khoảng 8m được Vaporaki tiếp ứng ngay ở cột xa khung thành của Brazil, trước khi Vaporaki ung dung đệm bóng trước vạch cầu môn vào lưới, ghi bàn giúp Argentina dẫn trước 1-0.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua vừa nêu, Brazil đã thua tiếp bàn thứ hai từ một đợt phản công như trong sách dạy của các cầu thủ Argentina.

Phút 13, từ phần sân nhà, cầu thủ Argentina phất bóng dài sang khu vực cấm địa của Brazil, để Alan Brandi chuyền một chạm cho Borruto đệm bóng cũng một chạm, làm bó tay thủ môn Guitta của Brazil, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng đến từ xứ sở Tango.

Quật ngã Brazil, Argentina hiên ngang vào chung kết World Cup futsal 2021 - 3

Argentina thắng chung cuộc 2-1 và giành quyền vào chơi trận chung kết.

Thua trước hai bàn, Brazil gần như dồn toàn bộ đội hình sang phần sân của Argentina để tấn công. Ngay đến thủ môn Guitta của đội này cũng nhiều lần dẫn bóng qua khỏi vạch giữa sân để gây sức ép.

Trước khi hiệp một kết thúc chừng ba phút, Brazil có bàn thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2, do công của Ferrao, cũng từ một tình huống đệm bóng cận thành, nhen lên hy vọng gỡ hòa cho các vũ công Samba.

Ở hiệp hai, Argentina chủ động nhường hẳn sân cho Brazil, nhưng đội bóng xứ sở Tango vẫn phòng ngự rất chặt và phản đòn rất sắc nét, khiến Brazil phải giật mình.

Đội bóng giàu thành tích nhất thế giới vẫn giữ bóng rất nhiều và sút rất nhiều trong hiệp hai, nhưng không tình huống dứt điểm nào của họ lọt qua được bức tường phòng ngự màu trắng - xanh của các cầu thủ Argentina.

Thắng chung cuộc 2-1, Argentina quật ngã Brazil để tiến vào trận chung kết của giải đấu, sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 4/10 tới đây (theo giờ Việt Nam).

Đối thủ của Argentina trong trận chung kết sẽ là đội thắng ở cặp bán kết hai giữa Bồ Đào Nha và Kazakhstan diễn ra vào lúc 00h00 sáng mai (1/10).

Thiện Nhân