Dân trí

Những nốt nhạc saxophone đầu tiên trong ca khúc "Diễm xưa" do nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thể hiện khi được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm ở bệnh viện, khiến mọi người vỡ òa cảm xúc.

Saxophone Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone bài "Diễm xưa" tặng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone Diễm xưa ngay tại bệnh viện - 1

Ngày 29/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến Bệnh viện Quân y 175 (TPHCM) để thăm nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Trong dịp này, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã thổi saxophone ca khúc Diễm xưa để tặng Phó Thủ tướng. Khi cầm được chiếc kèn quen thuộc, Trần Mạnh Tuấn xúc động rơi nước mắt. Được Phó Thủ tướng động viên ông đã thể hiện vài nốt trong ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. "Tôi mới tập lại, chơi chưa biết hay dở, nên mọi người bỏ qua vậy", lời nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chia sẻ khiến mọi người bật cười vui vẻ.

Đây là lần đầu tiên tiếng kèn của nam nghệ sĩ vang lên từ sau khi anh tỉnh lại và dần hồi phục sức khỏe. Tuy tiếng kèn còn yếu nhưng đã khiến tất cả những ai có mặt đều vỡ òa cảm xúc vì niềm hạnh phúc, mừng cho nam nghệ sĩ tài hoa đã vượt qua "cửa tử" một lần nữa và sẽ sớm trở lại với đam mê âm nhạc.

Chị Kiều Đàm Linh - vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cho biết, chị và gia đình rất vui và vinh dự khi nhận được sự quan tâm của Phó Thủ tướng cũng như sự chăm sóc tận tình và chu đáo của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện từ khi chồng chị nhập viện cho đến nay.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone Diễm xưa ngay tại bệnh viện - 2

Nghệ sĩ Trần Manh Tuấn và vợ

Saxophone Trần Mạnh Tuấn đột quỵ tại nhà riêng, anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 175 (TPHCM) vào ngày 17/8. Sau thời gian mạnh mẽ chiến đấu, nam nghệ sĩ đã hồi tỉnh một cách kỳ diệu.

Cho đến lúc này, anh đã có thể chạm được cây đàn và có thể thổi lại là điều kỳ tích đối với tất cả những người đã biết đến và yêu thích tiếng kèn của anh trong suốt mấy chục năm qua.

Băng Châu

Ảnh & Clip: Gia đình nghệ sĩ cung cấp