YouTuber tai tiếng kiêm diễn viên đóng thế, võ sĩ Jake Paul bị lực lượng FBI khám xét nhà riêng ở Calabasas (bang California, Mỹ) vào ngày 5/8 vừa qua.

Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles xác nhận FBI đã phát hiện, thu giữ toàn bộ súng đạn cất giữ tại nhà của Paul.

YouTuber tai tiếng bị FBI điều tra vì tham gia bạo loạn, cướp phá
FBI phát hiện, thu giữ súng đạn ở nhà riêng của Jake Paul.

Một tuần sau vụ việc, Paul mới đây chia sẻ đoạn video giải thích về việc bị khám xét nhà riêng. Anh nói rằng cuộc đột kích của FBI "chỉ là một phần của cuộc điều tra liên quan đến tình hình cướp bóc ở Arizona".

"Có nhiều tin đồn về vụ việc và những thứ khác không liên quan đến tôi hoặc tính cách của tôi. Những điều mà mọi người đang bịa ra là hoàn toàn vô lý", Paul nói.

YouTuber phủ nhận việc bị điều tra do có dính líu đến các bê bối gần đây của đồng nghiệp. 9X nói rằng với những người tung tin đồn ác ý và "làm điều gây hại", anh sẽ "ngay lập tức loại bỏ họ ra khỏi cuộc sống của mình".

Trong khi đó, người phát ngôn của FBI nói với Insider rằng việc khám xét nhà riêng của Jake Paul là để điều tra về vụ cướp diễn ra tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Scottsdale, bang Arizona vào tháng 5 vừa qua.

Sở cảnh sát Scottsdale xác nhận Paul đã xuất hiện trong dòng người bạo loạn, cướp phá và tiếp tục ở đó khi cảnh sát thông báo đây là cuộc tụ tập bất hợp pháp.

YouTuber tai tiếng bị FBI điều tra vì tham gia bạo loạn, cướp phá
Jake Paul đi cùng dòng người đập phá, cướp bóc trung tâm thương mại.

Hàng nghìn người đã ký đơn trực tuyến yêu cầu xử phạt Paul vì hành vi phạm pháp. YouTuber này sau đó đã bị cáo buộc hai tội danh: xâm phạm hình sự và hội họp bất hợp pháp.

Jake Paul là YouTuber sở hữu kênh cá nhân có hơn 20 triệu người đăng ký. Theo The Verge, nhờ số tương tác trên, trong vài năm qua, Paul kiếm được hàng chục triệu USD từ tiền quảng cáo.

Tuy nhiên, anh chàng và anh trai Logan Paul, cũng là một YouTuber, hứng chịu không ít chỉ trích vì nhiều lần bất chấp nguy hiểm, khuyến khích thực hiện các trò đùa phản cảm, ngớ ngẩn để câu like, câu view.

Ngày 14/7, Jake Paul cố tình tổ chức tiệc tùng tại gia, tụ tập nhiều người tại California (Mỹ), giữa lúc bang này đang đối mặt với làn sóng dịch bệnh.

Sau bữa tiệc, một khách tham dự đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, không hề có biểu hiện hối lỗi, Jake Paul tiếp tục thách thức dư luận với phát ngôn rằng anh không chắc liệu mình có thể ngừng tiệc tùng trong đại dịch hay không.

YouTuber tai tiếng bị FBI điều tra vì tham gia bạo loạn, cướp phá
YouTuber bị chỉ trích vì tổ chức tiệc tùng giữa mùa dịch.