Tại sao người giàu chọn những tầng này khi mua nhà? Thảo nào sống càng lâu càng khỏe mạnh, có lộc

Những căn hộ ở tầng dưới còn đối mặt với vấn đề tiếng ồn, tính riêng tư kém và có nhiều muỗi hơn, dễ ẩm ướt và sống lâu ngày dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngày nay việc sinh sống ở những căn hộ chung cư đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn, phần vì những tiện ích mà nó mang lại, phần vì giá cả rẻ hơn so với nhà mặt đất. Tuy nhiên khi mua nhà bạn không chỉ nên chú ý đến vị trí của ngôi nhà, xem nó thuận tiện để di chuyển không, có những tiện ích gì mà còn phải chú ý đến tầng lầu.

Khi mua nhà chung cư nên chọn ở tầng thấp hay tầng cao?

Nếu chọn nhà ở tầng thấp, sẽ rất tiện khi bạn đi ra ngoài mua đồ hay đi chơi mà không phải chờ đợi thang máy, khi gặp sự cố như hỏa hoạn, mất điện cũng dễ dàng đi xuống,...

Tuy nhiên khi ở tầng thấp, căn hộ của bạn dễ bị các tòa nhà và cây cối xung quanh che khuất, nên ánh sáng và khả năng thông gió kém hơn. Chưa hết vì ở gần mặt đất nên nhà dễ bị nấm mốc, nồm ẩm hơn, ở về lâu về dài dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không những vậy, những căn hộ ở tầng dưới còn đối mặt với vấn đề tiếng ồn, tính riêng tư kém và có nhiều muỗi hơn.


Những ngôi nhà ở tầng cao thì ánh sáng và thông gió tốt hơn, nhưng đi lại khá phiền phức vì chủ yếu đi bằng thang máy. Vào giờ cao điểm bạn sẽ phải đợi thang máy lâu hơn, hay khi xảy ra sự cố việc di chuyển xuống mặt đất sẽ tốn nhiều thời gian và sức lực hơn.

Ngoài ra, ở những tầng quá cao còn dễ xảy ra vấn đề áp lực nước không ổn định, cấp nước không đủ, gây bất tiện cho sinh hoạt.

Nếu ở tầng trên cùng, tức không có tầng nào khác ở bên trên chắn, thì sẽ phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng mưa, khiến nhà dễ bị nóng vào mùa hè, lạnh vào mùa đông. Trần nhà cũng dễ bị nứt, thấm nước, dễ phải tốn phí bảo trì, sửa chữa.

Nên chọn mua nhà chung cư ở tầng mấy?

Khi mua nhà chung cư, tốt nhất nên chọn nhà ở tầng 4 đến tầng 9. Những căn hộ ở tầng này nằm ở tầng trung, rất thuận tiện cho việc đi lại, đường nước ổn định và ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ dưới sân chơi chung của khu dân cư.


Đối với một số dự án có mật độ xây dựng cao 50% trở lên, gồm nhiều tòa hoặc sát với nhà dân xung quanh thì tầng đẹp nhất trong chung cư là tầng có mặt thoáng. Lúc này bạn nên chọn những tầng trên cao một chút để đảm bảo ánh sáng, tầm nhìn, tránh bị các tòa nhà xung quanh che khuất. Lúc này, lựa chọn các tầng tốt nhất như sau:

- Nếu nhà cao 15 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến tầng 12.

- Nếu nhà cao 22 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến tầng 17.

- Nếu nhà cao 24-25 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến tầng 20.

- Nếu nhà cao 26 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 21.

- Nếu nhà cao 28 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 22.

- Nếu nhà cao 39 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 8 đến 25.

Chọn mua nhà chung cư theo yếu tố phong thủy

Mỗi người có một mệnh khác nhau, khi mua nhà gia chủ cũng nên dựa vào năm sinh, mệnh để chọn tầng sao cho hợp mệnh nhất. Theo ngũ hành, các tầng có số đuôi là 1 và 6 (như tầng 1, 6, 11, 16, 21, 26,...) thuộc hành Thủy, các tầng có số đuôi là 2 và 7 (ví dụ như tầng 2, 7, 12, 17,...) thuộc hành Hỏa, tầng đuôi số 3 và 8 (tầng 3, 8, 13, 18,...) thuộc hành Mộc, tầng có số đuôi là 4 và 9 (tầng 4, 9, 14, 19,... ) thuộc hành Kim, các tầng có số đuôi 5 và 0 (như tầng 5, 10, 15, 20,...) thuộc hành Thổ.


Theo quan hệ giữa địa chi và ngũ hành, tuổi Tý - Hợi thuộc hành Thủy, tuổi Dần - Mão thuộc hành Mộc, tuổi Tỵ - Ngọ thuộc hành Hỏa, tuổi Thân - Dậu thuộc hành Kim, tuổi Thìn - Tuất - Sửu - Mùi thuộc hành Thổ.

Ngũ hành của gia chủ và ngũ hành của số tầng phải tương đồng hoặc tương sinh lẫn nhau, cần tránh tương khắc. Mà theo quy luật tương sinh thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Theo quy luật tương khắc thì Hỏa Khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa.

Như vậy nếu gia chủ thuộc mệnh Hỏa nên chọn tầng chung cư trong phạm vi Mộc hoặc Hỏa, người mệnh Thủy nên chọn tầng thuộc mệnh Thủy hoặc Kim, mệnh Mộc nên chọn tầng thuộc phạm vi Mộc và Thủy, gia chủ mệnh Kim nên chọn tầng thuộc mệnh Kim và Thổ.

Ví dụ như, người mệnh Kim tuổi Thân và tuổi Dậu nên chọn tầng 4, tầng 9, 14 hoặc 19. Hay người mệnh Thủy tuổi Tý, Hợi nên chọn tầng 1, 6, 11 hoặc tầng 16.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!