Dân trí

Một F0 vừa được ghi nhận ở tuyến phố kinh doanh, khu chợ lớn nhất Quảng Ngãi với hàng nghìn tiểu thương buôn bán hàng ngày đã phải tạm đóng cửa.

Tỉnh Quảng Ngãi vừa ghi nhận một số ca mắc ngoài cộng đồng. Trong đó, có một trường hợp là tiểu thương buôn bán trên đường Nguyễn Bá Loan (TP Quảng Ngãi). Đây là tuyến phố kinh doanh sầm uất bên cạnh chợ lớn nhất Quảng Ngãi.

Xuất hiện F0 trong cộng đồng, khu chợ lớn nhất Quảng Ngãi tạm đóng cửa - 1

Chợ Quảng Ngãi với hàng nghìn tiểu thương phải dừng hoạt động để phòng dịch.

Ông Huỳnh Bắc Việt - Phó Ban quản lý chợ - cho biết, F0 mới được ghi nhận có hoạt động giao thương với các tiểu thương bên trong chợ. Hiện ngành y tế Quảng Ngãi đang tổ chức phong tỏa đường Nguyễn Bá Loan để xét nghiệm cộng đồng. Do đó, chợ Quảng Ngãi phải tạm thời đóng cửa trong 4 ngày kể từ hôm nay (30/9) để phòng dịch.

"Tùy tình hình thực tế, Ban quản lý chợ sẽ có tham mưu về việc cho chợ hoạt động hay tiếp tục đóng cửa để đảm bảo an toàn" - ông Việt thông tin.

Chợ Quảng Ngãi hiện có trên 1.000 tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán. Trong đó có khoảng 70% số tiểu thương đã được tiêm mũi một vắc xin phòng Covid-19.

Kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 1.185 ca mắc Covid-19. Hiện tại TP Quảng Ngãi có một xã biển phải phong tỏa để phòng chống dịch bệnh.

Quốc Triều