Dân trí

Mặc dù Juventus không có cặp tiền đạo Dybala và Morata nhưng họ vẫn xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước nhà vô địch Chelsea ở lượt hai vòng bảng Champions League.

Sau chuỗi thời gian khủng hoảng, CLB đã bắt đầu "sống dậy" trong thời gian qua khi giành chiến thắng trong hai trận đấu liên tiếp ở Serie A trước Spezia và Sampdoria (cùng với tỷ số 3-2). Mặc dù vậy, họ bước vào trận đấu với CLB Chelsea với lực lượng sứt mẻ như không có sự phục vụ của cặp tiền đạo Dybala và Morata vì chấn thương.

Nhà vô địch Chelsea bất ngờ gục ngã trước Juventus không nanh vuốt - 1
Juventus

Chiesa ghi bàn duy nhất giúp Juventus giành chiến thắng trước Chelsea.

Tuy nhiên, trong thế khó, HLV Allegri đã xoay sở quá tốt. Juventus đã cho thấy bản lĩnh của mình khi hạ gục nhà vô địch Champions League với tỷ số 1-0 . Người ghi bàn thắng duy nhất trận đấu là Chiesa.

Với chiến thắng quý giá này, Juventus vẫn dẫn đầu bảng H với trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận. Chelsea xếp thứ 2 với cùng 3 điểm như Zenit nhưng hơn hiệu số đối đầu. Ở trận đấu trước đó, Zenit đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Malmo.

Bước vào trận đấu này, HLV Allegri buộc phải sử dụng hai cầu thủ Bernardeschi và Chiesa, những người vốn quen đá cánh, thi đấu cao nhất trên hàng công của Juventus. Trong khi đó, Cuadrado và Rabiot (vốn là tiền vệ trung tâm) đảm nhận hai cánh.

juventus_chelsea

Juventus chủ động nhường thế trận cho Chelsea.

Ở bên kia chiến tuyến, Chelsea không có sự phục vụ của Kante do cầu thủ này nhiễm Covid-19. HLV Tuchel đã quay lại sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 sau khi áp dụng 3-5-2 trong trận gặp Man City. Lukaku đá cao nhất. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ đôi Havertz và Ziyech.

Với lực lượng sứt mẻ, Juventus đã chủ động nhường thế trận cho Chelsea để thi đấu phòng ngự phản công. Trong hiệp 1, họ chỉ cầm bóng 28,6% (so với 71,4% của Chelsea).

Tuy nhiên, con số trên không nói lên điều gì. Quan trọng nhất là Lão bà đã phong tỏa thành công các ngòi nổ của Chelsea. Trong cả hiệp đấu này, The Blues không có nổi cú sút trúng đích nào về phía khung thành của đội chủ nhà.

juventus_chelsea

Trong cả hiệp 1, Chelsea không có cú dứt điểm nào trúng khung thành của Juventus.

Trong khi đó, Juventus lại tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản công. Phút 20, Chiesa đã cướp được bóng từ giữa sân và thực hiện cú nước rút tới thẳng vòng cấm của Chelsea. Đáng tiếc, cú sút chéo góc của tiền đạo người Italia đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngoài ra, Adrien Rabiot hay Bernardeschi cũng có một vài lần uy hiếp khung thành của đối thủ.

Sang hiệp 2, Juventus đã thực sự khiến Chelsea bất ngờ với đòn phủ đầu. Ngay ở phút 46, họ đã có pha phối hợp khiến hàng thủ đội khách chết lặng. Bernardeschi thực hiện cú chọc khe cho Chiesa băng xuống, sút tung nóc lưới khung thành của Chelsea, mở tỷ số cho Juventus .

Nhà vô địch Chelsea bất ngờ gục ngã trước Juventus không nanh vuốt - 5

Lukaku thi đấu thất vọng trong trận đấu với Juventus.

Bất ngờ hứng chịu bàn thua, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, trái ngược với sự lỏng lẻo ở Serie A, Juventus tiếp tục cho thấy khả năng phòng ngự vô cùng tuyệt vời.

Niềm hy vọng số 1 của Chelsea trên hàng công, Lukaku đã bị lão tướng Bonucci "bỏ vào túi". Trong cả trận đấu, tiền đạo người Bỉ không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Có chăng chỉ là tình huống ở phút 82 khi Lukaku nhận bóng sau đường chọc khe của Barkley. Đáng tiếc, cầu thủ này lại dứt điểm lên trời khi khung thành của Juventus đã mở ra.

Chung cuộc, Chelsea hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước Juventus. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của đoàn quân HLV Thomas Tuchel trong vòng vài ngày.

Đội hình thi đấu:

Nhà vô địch Chelsea bất ngờ gục ngã trước Juventus không nanh vuốt - 6
Nhà vô địch Chelsea bất ngờ gục ngã trước Juventus không nanh vuốt - 7

Bảng xếp hạng bảng H sau hai lượt đấu.

H.Long