Ngày 14/8, Công an phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa triệu tập 11 nam thanh niên để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên đường Liên Khu 5-6 chiều 12/8.

Triệu tập nhóm côn đồ đập phá quán trà sữa ở TP.HCM
Long và Thuận bị công an bắt giữ sau khi cầm mã tấu đập phá quán trà sữa. Ảnh: An Huy.

Trao đổi với Zing, trung tá Nguyễn Thanh Huyền, Phó trưởng Công an phường Bình Hưng Hòa B, cho biết vụ việc bắt nguồn từ nam thanh niên tên Bi (17 tuổi) mâu thuẫn với một người khác và xảy ra xô xát trước quán trà sữa trên đường Liên Khu 5-6, quận Bình Tân.

Nam thanh niên chưa rõ danh tính trên về kể lại vụ việc với Nguyễn Hoàng Thuận (còn gọi là Thuận "Gà", 17 tuổi) và một người tên Long (ngụ xã Vĩnh Lộc B).

Nhóm của Long và Bi tiếp tục chửi nhau trên mạng xã hội, sau đó hẹn đến trước quán trà sữa giải quyết mâu thuẫn.

Triệu tập nhóm côn đồ đập phá quán trà sữa ở TP.HCM
Nhóm 11 thanh niên bị triệu tập để điều tra về vụ đập phá quán trà sữa. Ảnh: An Huy.

Khoảng 18h ngày 12/8, Long cùng 11 người khác (15-25 tuổi) cầm hung khí chạy xe máy đến trước quán trà sữa tại số 113 đường Liên Khu 5-6. Tuy nhiên, nhóm này không thấy nhóm của Bi xuất hiện nên bực tức, xông vào quán trà sữa đập phá khiến nhiều người sợ hãi.

Công an phường Bình Hưng Hòa B phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Bình Tân vào cuộc điều tra và triệu tập nhóm thanh niên trên.

Công an tiếp tục truy xét nhóm thanh niên còn lại để làm rõ vụ việc.

Triệu tập nhóm côn đồ đập phá quán trà sữa ở TP.HCM
Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.