Trong khi các nhà sản xuất lớn đã loại bỏ cổng tai nghe 3,5 mm trên smartphone cao cấp, Samsung là cái tên hiếm hoi cuối cùng muốn giữ lại đặc điểm này.

Tuy nhiên đến khi ra mắt dòng Galaxy Note10 vào năm ngoái, công ty Hàn Quốc đã loại bỏ cổng tai nghe 3,5 mm với lý do chừa không gian cho dung lượng pin lớn hơn.

Cổng tai nghe 3,5 mm sắp trở lại smartphone Samsung
Dòng Galaxy S30 có thể sẽ được trang bị cổng tai nghe 3,5 mm. Ảnh: Android Central.

Sau một năm loại bỏ, thông tin gần đây tiết lộ Samsung đang cân nhắc mang trở lại cổng tai nghe 3,5 mm lên các dòng smartphone cao cấp sớm nhất là trong đầu năm sau.

Tin đồn cho biết Samsung sẽ thử nghiệm tích hợp lại cổng tai nghe trong ít nhất một năm để “xem chuyện gì xảy ra”. Nếu may mắn, dòng Galaxy S30 sẽ trang bị cổng tai nghe 3,5 mm.

Thời gian gần đây, doanh số smartphone của Samsung không như mong muốn do tình hình dịch bệnh cũng như dòng Galaxy S20 không có quá nhiều nâng cấp nổi bật.

Tuy dòng Galaxy Note20 mới ra mắt có lượng đơn đặt trước khá tốt, Samsung được cho là khá thận trọng khi đặt hàng sản xuất linh kiện cho sản phẩm.

Theo PhoneArena, cổng tai nghe 3,5 mm sẽ là thứ được Samsung quảng bá cho dòng smartphone mới nhằm thu hút khách hàng.

Đầu năm nay, Sony cũng đã tích hợp lại cổng 3,5 mm lên Xperia 1 Mark II sau khi loại bỏ trong 2 năm. Hãng cho rằng cổng 3,5 mm là thứ không thể thiếu cho nhu cầu giải trí, tiêu thụ nội dung đa phương tiện.

Cổng tai nghe 3,5 mm sắp trở lại smartphone Samsung
Xperia 1 Mark II được Sony ra mắt hồi đầu năm trang bị cổng 3,5 mm. Ảnh: Android Authority.

Không chỉ Samsung, nhiều khả năng Google cũng sẽ trang bị cổng 3,5 mm trên dòng Pixel 5 dự kiến được công bố chi tiết trong vài tuần tới sau màn hé lộ vào ngày 4/8.

Tuy nhiên, việc mang trở lại cổng 3,5 mm có thể ảnh hưởng đến kế hoạch bán tai nghe không dây của Samsung. Cùng với Galaxy Note20, Samsung còn giới thiệu tai nghe không dây Galaxy Buds Live hỗ trợ chống ồn chủ động để cạnh tranh với AirPods Pro của Apple.

Các nhà phân tích cho rằng Buds Live có thể giúp thị phần của Samsung trên thị trường tai nghe không dây tăng từ 6,9% lên 10%.

Trước đó, tin đồn còn tiết lộ thay đổi quan trọng liên quan đến chip xử lý có thể được Samsung áp dụng cho Galaxy S30, cũng như không tặng kèm củ sạc trong hộp máy.