Đôi khi, rất khó để nhận ra sự thật đằng sau hình ảnh nuột nà trên sân khấu hay những bức ảnh đã chỉnh sửa kỹ càng vóc dáng thực của một nữ nghệ sĩ. Khán giả chỉ có thể đoán biết dựa vào những bức ảnh chụp các nữ nghệ sĩ trong khoảnh khắc đời thường.

Đằng sau nhan sắc đời thường của nghệ sĩ Hàn
Ngoài đời, Sana của Twice không chỉ cao ráo mà còn trẻ trung đầy sức sống. Ảnh: Twitter.

Chùm ảnh đời thường mới được tiết lộ của Rosé và Jisoo nhóm BlackPink, Solar của Mamamoo, Seulgi của Red Velvet, Momo của Twice, Taeyeon… cùng nhiều nữ nghệ sĩ đã khiến khán giả trầm trồ. Ngoài đời, vóc dáng các nữ nghệ sĩ thon gọn, nhỏ nhắn không khác nhiều hình ảnh được chăm chút kỹ càng trước ống kính.

Đối mặt với áp lực phải duy trì hình ảnh trẻ trung, thon thả trước mắt khán giả, ép cân là biện pháp thường xuyên được các nữ nghệ sĩ sử dụng.

Thông thường, khẩu phần ăn khi ép cân của họ cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết như protein, vitamin và chất chống lão hóa. Lượng calo trong mỗi bữa ăn được giữ ở mức tối thiểu.

Để giảm cân, nữ ca sĩ IU từng duy trì khẩu phần ăn chỉ gồm một quả táo, khoai lang và bột protein mỗi ngày. Kết hợp tập luyện, cô đã giảm được 4 kg chỉ trong bốn ngày. Một số người hâm mộ đã thử ăn theo thực đơn của nữ ca sĩ và thừa nhận rất khó để làm theo.

Suzy cũng là nữ nghệ sĩ từng bị phàn nàn vì cơ thể tròn trịa. Câu chuyện giảm cân của cô cũng là “màn lột xác” nổi tiếng trong giới giải trí Hàn Quốc.

Nữ nghệ sĩ ăn sáng bằng thịt ức gà, một quả chuối và sữa. Bữa trưa, cô ăn cơm gạo lứt và phần salad rau nhỏ. Bữa tối, Suzy ăn khoai lang. Kết hợp tập tăng cường, Suzy đã có được cơ thể thon thả như mong muốn.

Đằng sau nhan sắc đời thường của nghệ sĩ Hàn
Ảnh fan chụp Rosé và Lisa tại trung tâm thương mại. Hai nữ nghệ sĩ đều nhỏ nhắn với đôi chân dài, thon gọn. Ảnh: Twitter.

Câu chuyện giảm cân của IU và Suzy chỉ là hai ví dụ tiêu biểu cho công cuộc ép cân gian khổ của rất nhiều nghệ sĩ đang hoạt động trong ngành giải trí Hàn Quốc. Nhờ quá trình tập luyện và ăn uống kham khổ, các nữ nghệ sĩ có được hình ảnh mảnh mai, thon thả, không tì vết khi xuất hiện trước mắt công chúng.

Bên cạnh chế độ ăn uống, các thần tượng còn phải tập luyện thể hình để duy trì sự cân đối. Nhằm tối ưu hiệu quả của việc tập luyện, các nghệ sĩ luôn có những huấn luyện viên riêng.

Huấn luyện viên không chỉ là người đóng vai trò đôn đốc việc luyện tập, họ còn dày công nghiên cứu, thiết kế các bài tập riêng theo nhu cầu và thể lực của mỗi nghệ sĩ. Một trong các huấn luyện viên thể hình nổi danh nhất nhì Hàn Quốc là Hwang Ssabu.

Hwang Ssabu là huấn luyện viên cho các nghệ sĩ của YG Entertainment. Qua kênh YouTube cá nhân, vị huấn luyện viên đã tiết lộ nội dung những bài tập được thiết kế riêng dành cho các nghệ sĩ như Taeyang của BigBang hay Dara và Bom của 2NE1…

Bên cạnh tập thể hình, nhiều nữ nghệ sĩ còn lựa chọn chạy bộ, yoga và các bài thể dục tay không để đốt mỡ thừa, làm săn chắc cơ bắp và duy trì sắc vóc.