Theo Mundo Deportivo, Barca chuẩn bị cuộc thanh trừng với quy mô lớn. 5 cầu thủ được an toàn là Ter Stegen, Frenkie de Jong, Lionel Messi, Ansu Fati và Ruqui Puig. Barca sẵn sàng tống khứ phần còn lại nếu nhận đề nghị phù hợp. Ngay cả trụ cột như Pique cũng không là ngoại lệ.

5 cầu thủ an toàn trước khi Barca thay lực lượng
Barca khủng hoảng nghiêm trọng sau trận thua Bayern. Ảnh: Getty

Bóng tối đang bủa vây Barca sau thất bại muối mặt ở tứ kết Champions League. Đội chủ sân Camp Nou lép vế hoàn toàn trước Bayern và thua thảm 2-8. Đây là thất bại nặng nề nhất của Barca kể từ năm 1935.

Trận thua Bayern phơi bày loạt điểm yếu của Barca. Họ gặp vấn đề ở phòng ngự, tuyến giữa không thể triển khai bóng và hàng công chơi rệu rã. Một mình Messi là không đủ để giải cứu tập thể Barca. Mundo Deportivo nhấn mạnh ưu tiên của Barca là thay máu hàng công.

Suarez còn hợp đồng đến hè 2021, nhưng gần như chắc chắn ra đi. Chân sút người Uruguay bắt đầu gặp vấn đề tuổi tác, ngày càng chậm chạp trên sân. Barca muốn chiêu mộ Lautaro Martinez để trao suất trung phong cắm.

"Bom tấn" Ousmane Dembele cũng phải đếm ngược ngày chia tay Barca. Dembele từng nhận kỳ vọng cao, nhưng chấn thương khiến anh mất hút trong đội hình Barca. Samuel Umtiti cũng phải ra đi vì không còn phù hợp với chiến lược tại sân Camp Nou.

Tiền vệ Ivan Rakitic đang cân nhắc bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Barca sẵn sàng bán cả Sergi Roberto và Nelsom Semedo để tìm kiếm nhân tố mới cho vị trí hậu vệ phải. Cánh đối diện, Jordi Alba có khả năng rời Barca vì phong độ đi xuống.

Barca sẵn sàng chia tay Antoine Griezmann nếu được giá. Những nhân tố còn lại như Arturo Vidal, Clement Lenglet hay Busquets cũng nằm trong diện bị Barca rao bán. Philippe Coutinho trở về Camp Nou sau mùa giải này, nhưng sẽ được bán đứt.

Bên cạnh cuộc thay máu lực lượng, Barca đang tìm HLV mới thay cho Quique Setien. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Mauricio Pochettino là ưu tiên số một của Barca.